Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Tổ Chức Sự Kiện - Góc Nhìn Kinh Tế.

Trung bình hàng năm các doanh nghiệp chi hơn 35 tỷ USD cho các hoạt động quảng bá, tuyên truyền,... Tuy nhiên, không phải hầu hết các doanh nghiệp đều có thể thu lợi từ những hoạt động đó. Thậm chí còn thua lỗ.

Trên thực tế, việc kết hợp giữa một kế hoạch chu đáo, sự đánh giá các khoản đầu tư với mục tiêu chiến lược chính là giá trị lớn nhất mà khoản đầu tư này mang lại cho doanh nghiệp. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản.

1. Tổ chức sự kiện là kết hợp giữa Bán hàng và Hoạt động tiếp thị.



Tổ chức sự kiện là sự phối hợp giữa hoạt động bán hàng, quản lý thông tin khách hàng, quan hệ công chúng, nghiên cứu thị trường, xây dựng nhãn hiệu và thâm nhập thị trường. Thực tế thì tổ chức sự kiện gần như là bán hàng cho công ty. Giống như là bán một món hàng kèm theo 1 lời quảng cáo, PR thương hiệu.

2. Tổ chức sự kiện phải là một thành phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị hỗn hợp.

Nếu như tổ chức sự kiện mà doanh nghiệm làm cho có, thì nó là khoảng phí chứ không hẳn là đầu tư. Vì thế, các doanh nghiệp cần có kế hoạch rõ ràng để có thể tận dụng, và thu lợi tối đa từ hoạt động tổ chức sự kiện.

3. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu.



Xác định đúng đối tượng, khách hàng tiềm năng, ta có thể thu lợi lớn nhất từ hoạt động sự kiện. Nếu như bạn quảng bá rầm rộ, quy mô không hề nhỏ, nhưng lại không xác định được đối tượng của mình, thành quả của bạn của là con số 0. Vì vậy, bạn phải có 1 kế hoạch rõ ràng, chi tiết để có thể sẵn sàng đối mặt với các tình huống và đảm bảo khoảng đầu tư của mình không hề phí phạm.

4. Đặt mục tiêu cụ thể.

Công việc tổ chức sự kiện, quáng bá thế này thường thì rất khó đoán biết được kết quả. Vì vậy bạn cần có mục tiêu cụ thể, tập trung vào lĩnh vực chính. Nó không hề đơn giản nhưng cần thiết. Chúng ta phải xác định được hiệu quả mà công việc chúng ta đang làm.

5. Tổ chức sự kiện không phải là một công cụ tiếp thị đa năng.

Trong việc tổ chức sự kiện, quy mô, tiền bạc chưa hẳn đã quyết định được tất cả. Bạn có thể đầu tư 1 khoảng nhỏ hơn nhưng thu lại nhiều hiệu quả hơn so với công ty đối thủ. Bạn phải xác định được bạn cần phải làm gì, điểm mạnh và điểm yếu, nhu cầu thiết yếu của khách hàng phần lớn là gì. Chúng ta cần phải điều hòa các khoảng trong việc tổ chức sự kiện. Để có thể thu lợi nhiều nhất nhưng ít tốn kém nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét